[tintuc]

Câu lure, cần câu và máy câu cho người đam mê câu lure

Ngày nay câu cá là môn thể thao giải trí rất được nhiều người biết đến, sau những ngày làm việc căng thẳng, nhiều người dân thành phố chọn cách đi câu cá giải trí, cứ vào dịp cuối tuần, thay vì đi mua sắm, đi du lịch, thì nhiều người chọn phướng pháp đi du lịch cùng gia đình và mang thao dụng cụ câu cá về các vùng quê, vừa câu cá vừa ăn nhậu, vui chơi




Câu cá có nhiều loại, nhiều cách câu, câu lục, câu lancer.... Câu Lure là môn nghệ thuật câu cá hiện nay được các bạn trẻ yêu mến.

Nếu anh em là người đam mê câu cá và yêu thích cảm giác mạnh thì không thể bỏ qua kỹ thuật câu Lure. Câu lure thật ra cũng là một hình thức câu rê nhưng sử dụng mồi giả để câu cá. Vậy cụ thể câu Lure là gì và các kỹ thuật chính của câu lure như thế nào? mời các bạn cùng theo dõi bài viết.

Câu lure là gì nào?

Câu lure là trường phái câu động theo kiểu câu đài với con mồi giả được điều khiển bơi lội, uốn lượn như mồi sống thật chứ không có theo kiểu tĩnh lặng như câu cá phi hay cá tra, trê, chép và các loài cá thấy mồi là táp. Câu lure là trường phái câu động dành cho những người yêu thích câu cá cảm giác mạnh như câu cá lóc,câu chẽm...Với kiểu câu này, cần thủ phải điều khiển mồi giả cử động như mồi thật khiến cá nhầm lẫn mà đớp mồi.

Kỹ thuật cơ bản câu lure

Kỹ thuật chính của câu Lure là kỹ thuật rê mồi. Kỹ thuật rê mồi là cách câu cá khéo léo rê con mồi giả bơi một đoạn dài từ năm mười mét đến vài chục mét, bắt chước cách các con mồi bơi trong nước hoặc bơi qua mặt nước.

Người câu Lure đứng vững chãi, tì cái nạng ở gốc cần lên phía trên đầu gối chân mặt, còn tay mặt thì giữ cần câu để nhịp nhàng rê mồi từ trái qua phải hoặc từ xa lại gần. Cá đang ẩn mình dưới làn nước để rình mồi, chợt thấy có con cá (mồi) nhởn nhơ nơi giữa dòng nước trống trải, chúng liền phóng theo đớp mồi nghe tiếng 'táp'' thế là đúng lúc giật cần được cá.



Theo kinh nghiệm của tôi, câu lure các anh em nên hạn chế sử dụng khóa vì trong bô môn Lure, action của con Lure là thứ quyết định cá có ăn mồi hay không. Nếu anh em sử dụng khóa, trọng lượng cũng như hình dáng của khóa sẽ tạo nên sự rẽ nước không ổn định cho con mồi. Làm cho mồi Lure của bạn không tự nhiên cũng như cá nhát ăn. Tốt nhất anh em nên cột dây trực tiếp vào mồi Lure của bạn theo cách sau. Đây được gọi là Rapala knot.

Cái khó khăn của cách câu Lure là phải biết cách móc mồi vào lưỡi câu. Mồi giả khi móc vào lưỡi câu phải làm khuất được đầu lưỡi sắc lẹm thò ra để khi cá vừa đớp mồi không có cảm giác đau đớn, từ đó nó mới yên tâm ngậm trọn con mồi vào miệng. Đến khi nó thấy đau đớn thì lưỡi câu đã dính vào mép rồi.


Vậy khi nào thì ta đóng cần? Thắng thua nó tùy thuộc vào nhiều yếu tố : lưỡi câu, tầm, hướng, lực (mạnh yếu) và còn yếu tố cực kỳ quan trọng nữa là ...con cá! khi cá bắt mồi chìm, ta dừng ngay tay quay hạ đầu cần để cước chùng và nhìn nếu cá sủi tăm có nghĩa là nó đã nuốt mồi rồi, sợi cước chạy là ta kéo cần câu Lure theo hướng ngược với hướng cá tha mồi đi, khi con cá bắt mồi nổi ta dừng tay quay thả cước hơi chùng, nhìn sợi cước chạy là ta đóng, tuyệt đối không thử vì có nhiều con cá rất khôn, cảm giác vướng là nó bung nhảy liền, nhất là khi trời có gió mạnh lực gió tác động vào dây câu cá càng nhảy tợn, vì vậy câu ngoài nơi có gió nhiều khi cá cắn câu ta vội vàng dừng ngay và hạ đầu cần cho cước chùng như thế hạn chế được cá nhảy!

Một lưu ý nữa cho anh em là nếu anh em câu ở địa hình nhiều dị vật, anh em nên dùng lưỡi câu có bịt đầu hoặc khi móc mồi xong, phải dùng thân một đoạn cỏ gài giữa mũi lưỡi câu với nơi xỏ sợi cáp để khi nhắp tay rê mồi lưỡi câu không vướng vào cành cây hay cỏ rác. Đi câu mà để lưỡi câu liên tục vướng thì mỗi lần lội xuống gỡ lưỡi sẽ làm cho cá sợ hãi mà tản mát đi xa.

Chúc các anh em câu được nhiều cá!

Câu lure, cần câu và máy câu cho người đam mê câu lure
 [/tintuc]

Liên Quan

Sản phẩm mới

Sản phẩm bán chạy

Cần Lure

Cần 2 khúc

Cần 3 khúc

CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK

THỐNG KÊ TRUY CẬP

chia sẻ kinh nghiệm Xem tất cả

Tin tức Xem tất cả

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Hotline: 0987 926 535 - 0968 554 609
(từ 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày)

Chát trực tuyến
0987926535