[tintuc]

Hôm nay adocau.com sẻ hướng dẫn các bạn làm mồi câu cá Trôi hiệu quả nhất. Đã test thành công tại Hồ Sông Mây, được 60 Kg
Khác với mồi câu cá trắm cỏ, mồi câu cá trôi chúng chỉ thích ăn vị chua tanh đặc trưng riêng, cá trôi là một loại cá rất khó câu, không như rô phi chúng phàm ăn nhưng, mồi câu cá rô phi cũng thường xuyên trạm cá trôi, cách làm mồi câu cá trôi thì các bạn, cũng có thể câu được cá rô phi, vì rô phi thích ăn vị tanh, nên bạn hãy tìm hiểu để câu nhé.
Cá trôi thì ta nên kết hợp với đánh cá rô. ” Vị tanh có thể kết hợp với vị chua”. Nhưng vị ( chua không thể đánh với vị thơm ), nếu kết hợp chua và thơn thính của bạn sẽ có vị ngái, và không nên chủ vị thính câu cá trôi.

Cách làm mồi câu cá trôi hay nhất

Cá trôi thường sống ở gần bờ, chỗ có nhiều cọc tre, nên chúng ta không cần phải câu xa, trọn chỗ câu gần trân cọc. Với kinh nghiệm câu cá trôi của tôi, tôi thường câu chận các cọc tre, tôi thường thả làm nhiều ổ thính, mỗi một ổ chỉ một lắm như quả cam, thả ngay trân cọc, thấy chỗ lào thấy tăm cá nên là câu.

mồi câu cá trôi của bạn chuẩn thì thả sau 15 phút cá sẽ vào ngay, chúng ta sẽ thất tăm cá thổi nên lăn tăn và nhỏ, chúng ta câu ngay, cá trôi to chúng chỉ vào đấm phao, đấm là đánh luôn.

Cách làm mồi

- Làm mồi ủ:

Bã bia (5 kg); đậu nành rang xay thành bột (1kg); khoai lang luộc, bóp mịn (1 kg); bộ bắp xay mịn (0.7kg), trộn nước cho có độ dẻo; lúa (1.5 kg), luộc cho hạt vừa nứt.
Trôn toàn bộ lại với nhau và nhào cho đều rồi cho vào xô dùng tay ép chặt, đậy nắp lại.
Ủ từ 12-15 ngày, chờ cho hỗn hợp lên men và có màu trắng phủ khắp bề mặt, phảng phất mùi thơm của men bia. Bạn có thể dùng nhiều lần với khối lượng mỗi lần vừa đủ và rất ít.

- Ủ và lên men đậu nành:

Chuẩn bị 2 kg đậu nành rang và xay thành bột cho mịn đều rồi cho vào nước sôi, khuấy đều đến khi hỗn hợp sền sệt, dẻo. cho vào hũ và bịt kín lại mang ra nắng để khoảng 3 ngày.

Sau đó bỏ bạn cho thêm 1 chén men tương vào khuấy đều rồi bịt kín lại và tiếp tục mang ra để ngoài nắng. Sau khoảng một tuần mang vào và mở ra, nếu hỗn hợp có mùi tương ngái thơm như mùi tương bạn thường ăn. Hỗn hợp này có thể cho bạn sử dụng nhiều lần mỗi khi đi câu. Từ kinh nghiệm làm mồi câu cá trôi, các tay câu chuyên nghiệp cho rằng đây là món ăn cá trôi cực kỳ yêu thích.

- Mồi tươi:

Không phải cần thủ nào cũng có thời gia để làm những loại mồi ủ lên men, vì vậy sử dụng những món mồi tươi sống mua ở chợ là lựa tối ưu.
Kinh nghiệm cho thấy, những món mồi tươi thường được dân câu lựa chọn là các loại óc, cá, tôm tươi với sức hấp dẫn tuyệt vời đối với con mồi.

 [/tintuc]

Liên Quan

Sản phẩm mới

Sản phẩm bán chạy

Cần Lure

Cần 2 khúc

Cần 3 khúc

CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK

THỐNG KÊ TRUY CẬP

chia sẻ kinh nghiệm Xem tất cả

Tin tức Xem tất cả

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Hotline: 0987 926 535 - 0968 554 609
(từ 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày)

Chát trực tuyến
0987926535