[tintuc]

Adcau.com xin mạo mụi chia sẻ hướng dẫn làm mồi câu cá dìa biển hiệu quả

- Tìm hiểu về đặc tính của cá dìa:

Cá dìa là loài cá sống theo bầy đàn và có địa điểm sinh trưởng khác nhau. Lúc nhỏ, cá dìa thường tập trung sống tập trung tại các vũng đầm phá ở cửa sông, đến khi lớn chúng sẽ bơi ra biển và sinh sống ở các ghềnh đá, bãi san hô… (Từ Bình Định vào Nha Trang là nhiều nhất)
Cá dìa thường tập trung ở vùng biển miền Trung. Xuất hiện nhiều nhất vào mùa hè khoảng từ tháng 4 đến tháng 6 hằng năm, hoạt động kiếm ăn diễn ra mạnh vào ban đêm. Thức ăn của chúng chủ yếu là các loài phù du, thực vật thủy sinh, mùn bã hữu cơ.

- Các món ăn chế biến từ cá Dìa:

Thịt cá Dìa thêm chắc, màu trắng, rất ngon. Dân miền Trung khi bắt được chủ yếu là nấu chua (Canh chua lá giang, hoặc nấu với lá me, bỏ thêm ớt vào cho cay cay)
Dân nhậu thường nướng mỡ hành, mỡ hành thường trộn với dậu phọng rang.
Hiện nay cá Dìa rất mắc, giá từ 300-700K/Kg, nên người dân lúc nào cũng canh các ghe tàu đánh cá vào để mua hết, nên những người ở xa hiểm khi được ăn những loại cá này



Cách làm mồi câu dìa hay nhất

Cách làm mồi câu cá Dìa


 Dùng cơm trắng có thể hoặc trộn ruốc, cá, bóp nhuyễn (nhưng đừng nhuyễn quá, phải có độ rời và vỡ tơi khi giật) bóp kín vào lưỡi rường. 

Có 2 cách câu: câu đáy và câu lửng.

- Câu đáy: Cách này rất hiệu quả, thả lưỡi và mồi tới đáy, canh cước cho vừa căng cong gié câu. Khi cá ăn, gié sẽ rung, ta chỉ cần giật mạnh (cách giật gặt đầu cần) là cá sẽ bị đóng vào miệng (có thể cá bị dính từ 1 đến 2 đao – lưỡi), ta giữ cần đề cá bị đuối rồi thu cước, bắt cá (bước này rất quan trọng, bắt được cá hay không phụ thuộc vào kinh nghiệm của người câu).

- Câu lửng: Độ sâu của lưỡi và mồi câu tùy thuộc vào tầm ăn của cá, căn cứ vào đó mà ta canh cước câu. Đối với cách câu này, khi cá ăn rung gié, ta nên hạ đâu cần (lưu ý tùy theo độ nặng của lười và mồi mà ta tính toán độ rơi so với nước để hạ nhanh hay chậm), bởi đặc điểm của cá dìa rất tham ăn, thường chúi đầu xuống để theo mồi mà ta làm động tác này, đặc biệt là rất hiệu quả với cá dìa nâu
 [/tintuc]

Liên Quan

Sản phẩm mới

Sản phẩm bán chạy

Cần Lure

Cần 2 khúc

Cần 3 khúc

CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK

THỐNG KÊ TRUY CẬP

chia sẻ kinh nghiệm Xem tất cả

Tin tức Xem tất cả

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Hotline: 0987 926 535 - 0968 554 609
(từ 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày)

Chát trực tuyến
0987926535